Blog Sức Khỏe Phụ Khoa

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Triệu chứng của nấm âm đạo

Nấm âm đạo là một trong những bệnh thường gặp phải ở nữ giới. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nấm âm đạo mà có thể chị em chưa chú ý tới. Làm thế nào để có thể phát hiện được nấm âm đạo? Chị em có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây về triệu chứng nhiễm nấm âm đạo thường gặp ở nữ giới để biết thêm thông tin chi tiết. 

Triệu chứng của nấm âm đạo

Triệu chứng nhiễm nấm âm đạo:

Hình ảnh về nấm âm đạo (Ảnh minh họa)
- Ngứa ngáy: Đây là biểu hiện đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy khi bị nấm candida tấn công. Cảm giác ngứa ngáy bên trong vùng kín, nó có thể tăng dần lên theo thời gian nhiễm và kèm theo những biểu hiện khác. Nếu ngứa bên ngoài vùng kín có thể đó là do rận mu chứ không phải nấm candida.

- Đau rát: Cảm giác đau rát có thể gặp phải khi đi tiểu, bất thường trong hoặc sau khi quan hệ tình dục.

- Khí hư thay đổi về màu và mùi: Khí hư sinh lí dai trong, có thể hơi ngả vàng và thường không có mùi. Nhưng nếu bị nhiễm nấm thì khí hư có mùi khó chịu, khí hư đặc như phô mai,…

- Sưng và tấy đỏ âm hộ bất thường

Nguyên nhân gây ra bệnh nấm âm đạo:

- Vệ sinh vùng kín không đúng cách, có thể quá kém hoặc quá sạch đều có thể tạo điều kiện để nấm candida phát triển quá mức.

- Lạm dụng thuốc kháng sinh và thuốc tránh thai trong thời gian quá dài có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong môi trường âm đạo.

- Sử dụng các loại dung dịch phụ nữ quá nhiều và độ pH quá cao, mùi thơm nặng gây mất cân bằng âm đạo.

- Phụ nữ mang thai dễ nhiễm nấm hơn do môi trường âm đạo thay đổi và khó vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

- Mặc đồ lót quá chật, chất liệu không thấm hút khiến vùng kín bí bức và ẩm ướt là môi trường thuận lợi để nấm candida bùng nổ,…

Cần làm gì khi có triệu chứng nấm âm đạo?

- Khám bệnh phụ khoa kịp thời để xác định chính xác bệnh và nhận chỉ định cách điều trị phù hợp. Một số cách thường thấy đó là: dùng các bài thuốc dân gian, dùng thuốc đặt, thuốc bôi,…

- Kiên trì điều trị theo đúng yêu cầu của bác sĩ cho đến khi bệnh khỏi dứt điểm.

- Bệnh có thể tái phát trở lại thông qua bạn tình, bởi vậy quan hệ tình dục an toàn và vệ sinh sạch sẽ trước – sau khi quan hệ là điều cần thiết. Tuyệt đối không nên quan hệ trong thời gian điều trị các bệnh phụ khoa.

- Giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ và khô ráo bằng việc chăm sóc vùng kín đúng cách.

- Dựa vào những nguyên nhân gây bệnh, bạn có thể tự loại bỏ chúng để phòng bệnh tốt nhất,…

Trên đây là một số triệu chứng thường gặp đối với đối tượng chị em bị nấm âm đạo. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp chị em có biện pháp bảo vệ sức khỏe của mình được tốt hơn. 

>>> Gợi ý tìm kiếm: 
hình ảnh nấm phụ khoa
bệnh nấm phụ khoa có nguy hiểm không
bệnh nấm phụ khoa ở nam giới
chữa nấm candida bằng lá trầu không
cách điều trị bệnh nấm phụ khoa
chữa nấm candida bằng tự nhiên
cách chữa nấm âm đao

1 nhận xét:

  1. Hướng dẫn chữa dài bao quy đầu tại nhà
    Để biết rõ địa chỉ chữa dài bao quy đầu nào tốt nhất cho các bạn ở Biên Hòa hiện nay thì có thể liên hệ ngay cho Âu Mỹ Việt để tư vấn 0251 381 9288
    https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/huong-dan-chua-dai-bao-quy-dau-tai-nha.html

    Trả lờiXóa

 

Kiến Thức Phụ Khoa

Chia sẻ những kiến thức liên quan tới những bệnh phụ khoa mà nữ giới thường gặp phải. Trong đó có dấu hiệu nhận biết bệnh, cách điều trị bệnh, cách ứng phó khi mắc bệnh và cách phòng tránh bệnh một cách hiệu quả nhất.

Góc Tâm Sự

Nơi bạn bày tỏ cảm xúc, vướng mắc hay tâm sự hiện tại để được mọi người chia sẻ và đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất. Có thể nói đây là nơi giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống đời thường.

Làm Đẹp

Là phụ nữ thì lúc nào cũng cần phải đẹp. Có rất nhiều cách giúp chị em có thể cải thiện được nhan sắc hiện tại của mình trở nên đẹp hơn, nổi bật hơn. Blog luôn cập nhật những phương pháp làm đẹp tốt nhất dành cho các chị em.